เดินทางและเรียนรู้

ช่วงหลังๆ มานี้ ไม่ค่อยอยู่บ้านครบเดือนสักที มีภาระกิจ ต้องเดินทางตลอด ไปครึ่งเดือนบ้าง สัปดาห์บ้าง ไปพบเจอเรื่องราวมากมายที่มากกว่าชีวิตประจำวัน

ชีวิตรับงานอิสระแบบผมนี่จะมาจะไปไหนมันก็สะดวก ไม่ต้องมีห่วงอะไรมากมายนัก เพียงแค่จัดการงานที่รับมาให้จบตามเวลาแล้วก็ออกเดินทางไปเรียนรู้ได้ก็เป็นกำไรของชีวิตแล้ว เพราะไม่รู้วันไหนเมื่อไหร่ที่จะต้องจากโลกนี้ไปจึงไม่อยากมีชีวิตอยู่เพื่อเงิน ตามหาเงิน ใช้เงิน อยู่กับเงินๆๆๆ ให้เงินพลักดันชีวิต ดังนั้นจึงพยายามหาเงินให้พอดี และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเรียนรู้

และช่วงหลังๆมานี่ก็รู้สึก เหมือนไม่ค่อยจะมีเรื่องอะไรมาพิมพ์แล้วเหมือนกันนะ เพราะว่ามันสะสมเยอะจนไม่อยากพิมพ์เลย ประมาณว่าพอกไว้จนไม่รู้จะหยิบยกมุมไหนมาเล่ากันดี

เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตก็ได้ขยายไปอีกบล็อกแล้วด้วย บล็อกนี้เลยมีแต่เรื่องทั่วๆไป ที่ไม่รู้จะพิมพ์อะไรนั่นเอง เอาเป็นว่าแนะนำบล็อกใหม่ไปเลยแล้วกัน ถือว่าเริ่มต้นกันใหม่กับ minimal life บล็อกเกี่ยวกับวิถีชีวิต การดำเนินชีวิตใหม่ที่กำลังจะเดินไป แน่นอนว่าเริ่มเดินมานานแล้วแต่เพิ่งเอามาแบ่งปัน

ที่แยกออกจากบล็อกนี้ก็เพราะ ดูๆแล้วเนื้อหามันต่างกันชัดเจนเลย อันนี้มันก็มีอะไรมากมายดูมั่วๆ เป็นบล็อกที่เหมือนเป็นต้นกำเนิดของหลายๆ บล็อก แต่เมื่อแยกร่างออกไปหมดแล้วบล็อกนี้ก็แทบจะไม่เหลือแก่นสารอะไรเลย เอาเป็นว่ามีไว้ทักทายกันแล้วกันนะครับ

ติดตามบล็อกใหม่ ที่ minimal life

http://life.dinp.org/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.