แมลงก้นกระดกเข้ามาในห้อง

ปกติแล้วห้องของผมถ้าไม่ปิดหน้าต่างก็จะต้องปิดมุ้งลวดไว้ กันไม่ให้แมลงหรือยุงเข้ามาครับ แต่วันนี้มีแมลงที่ผิดคาดไปจากเดิมเข้ามาครับ

นั่นคือแมลงก้นกระดก !!

หรือด้วงก้นกระดกนั่นเอง พิษสงของมันนั้นดูจะใหญ่เกินตัวครับ ผมเองไม่คิดว่าจะเจอมันในบ้านครับ บ้านผมอยู่แถวๆลาดพร้าวซึ่งดูแล้วไม่เหมาะที่แมลงจะเข้ามาเพาะพันธุ์ครับ แต่เจ้าแมลงก้นกระดกก็เดินผ่านมาให้ผมเห็นชัดๆเลยครับ

แมลงก้นกระดก
แมลงก้นกระดก

เจ้าแมลงก้นกระดกตัวนี้ เดินดุ่มๆเข้ามาในห้องผมหน้าตาเฉย และตำแหน่งที่มันกำลังเดินอยู่คือหน้าโต๊ะทำงานของผมครับ เหมือนว่าจะเดินมาโชว์ให้เห็นเลยนะเนี่ย สุดท้ายผมก็จับมันโดยใช้แหนบหนีบออกไปโยนนอกบ้านครับ อย่าเผลอทำให้ตัวมันแตกนะครับ เพราะในตัวมันจะมีสารที่เป็นพิษกับเราครับ อันตรายมาก

คนส่วนใหญ่ที่เจอนิยมเอาเทปกาวไปแปะมันไว้ครับ อันนี้ฟังๆเขามา เป็นวิธีกว่าไปบี้มันแน่นอนครับ ถ้าเผลอไปโดนก็ควรจะล้างมือให้ไว แล้วอย่าเอามือไปจับร่างกายหรือขยี้ตาเชียวนะครับ อาจจะมีสารพิษติดอยู่ก็ได้อันตรายจริงๆ

แมลงหรือด้วงอะไรก็ไม่รู้
แมลงหรือด้วงอะไรก็ไม่รู้

อันนี้แถมครับ เป็นแมลงอะไรก็ไม่รู้เกาะอยู่บนผนังห้อง ตัวมันก็ใหญ่กว่ารูมุ้่งลวดนะครับ แต่เข้ามาได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

อันนี้อีกตัว ไม่รู้ตัวอะไร
อันนี้อีกตัว ไม่รู้ตัวอะไร

เจ้าตัวนี้อีกตัว ตัวใหญ่กว่ารูมุ้่งลวดอีกแล้ว เข้ามาทางไหนไม่รู้ แต่ถ่ายรูปเก็บหลักฐานไว้ก่อนว่าเข้ามาแล้ว วันหลังจะได้จำได้ว่า อ๋อ ตัวแบบนี้มันเคยเข้ามาบ่อยๆแล้ว แต่ว่ามันเข้ามาทางไหนละ…

ยังไงถ้าเจอพวกแมลงพวกนี้ก็อย่าเผลอไปบี้มันนะครับ ปล่อยมันไปหรือเอามันไปล่อยจะปลอดภัยกับเรามากกว่าครับ ส่วนจะป้องกันยังไงนั้นผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันครับ มีอย่างเดียวที่รู้คือไม่ว่าจะทำอะไรก็ควรดูให้ดีก่อนแค่นั้นเองครับ

สวัสดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.